วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Ganttproject




       โปรแกรมสำหรับบริหารจัดการโครงการสำหรับคนที่ใช้ Microsoft Project ในการบริหารจัดการโครงงาน หรือใช้ในการทำงานอยู่ หรือสำหรับคนที่ต้องการมีซอฟท์แวร์ไว้สำหรับบริหารจัดการโครงงาน บริหารบุคคล และจัดตารางงาน อยากแนะนำให้ลองใช้ GanttProject ซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน เช่น ระยะเวลาของโครงการ การตั้งค่าระดับความสำคัญของงาน การบันทึกข้อความของโครงการ การสร้างแผนผัง Gantt, PERT และอื่นๆ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริหารโครงการอย่างคุณได้อย่างมี ประสิทธิภาพเป็น Free software และยังสามารถใช้ได้กับทั้งบน Windows บน Mac OSX บน Linux และบน OS อื่นๆ สามารถเปิดไฟล์ของ Microsoft Project ได้ ใช้งานง่าย และหน้าตาดี


Other Tools / เครื่องมืออื่น ๆ
 
        มีอยู่เป็นจำนวนมากเครื่องมือที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จากเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม และขยายGanttProjectแม้บางคนจะไม่ได้อยู่ในการพัฒนา Open Source หรือไม่ ใครบางคนเปิดใช้งานหลายโครงการ-การทำงานร่วมกัน แต่มันก็ไม่ได้รับการยืนยันว่าพวกเขาเป็นวัฒนธรรม เพราะฉะนั้นในขณะนี้ยังไม่สามารถจำแนกตามการทำงานร่วมกับเครื่องมือการบริหารโครงการ เป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเว็บGanttProject SourceForgeเพื่อเป็นตัวแทนของแฟ้มไดเรกทอรีเอ็กเอ็มแอลGanttProjectสร้างเว็บ ใช้ html และซีเอสเอส มันสร้างข้อสรุป และผังสำหรับแฟ้มแต่ละแฟ้ม html เหมาะสำหรับการโฆษณาบนลานของโครงการผังสถานะ อย่างไรก็ตามยังคงแสดงอยู่บนเว็บไซต์ของบริษัทนี้ก็คือการสร้าง htmlลงในโปรแกรม

หน้าตา Ganttproject

องค์ประกอบหลักที่ประกอบด้วย
 
-       งานและลำดับการพึ่งพา
-       แผนภูมิ gantt
-       วางผังการบริหาร
-        PDF และ HTML รายงาน
-        นำเข้า/ส่งออกโครงการ
-        การแลกเปลี่ยนข้อมูลกับโปรแกรมสเปรดชีท
-        กลุ่มย่อยตาม WebDzAV

ประโยชน์หลักของ GanttProject คือ
-  การเรียนรู้ คุณไม่จำเป็นต้องหาคู่มือการเริ่มต้นทำงานกับ GanttProject หากคุณคุ้นเคยกับแนวคิดของงานมอบ หมายและ dependencies คุณจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญใน GanttProject ในสองสามชั่วโมง
-   เครื่องมือการบริหารโครงการพาณิชย์ค่ามากเงิน GanttProject Crossplatform. GanttProject คือโปรแกรม Java และรันบน Windows, Linux, MacOSX และระบบปฏิบัติการอื่นๆที่สนับสนุน Java.
-   รหัสที่มาเปิด คุณสามารถปรับแต่ง GanttProject สำหรับความต้องการของคุณใช้คุณสมบัติหายไปให้เพิ่มการรายงานของคุณเอง


แหล่งที่มา

 
ดาวน์โหลดได้ที่
 

2 ความคิดเห็น:

  1. เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจสามารถนำไปใช้ได้หลากหลาย อาทิ การจัดตารางงาน และที่สำคัญใช้สำหรับ บริหารโครงงาน บอกให้ทราบถึงประโยชน์อีกด้วย การจัดรูปแบบบล็อกถือว่าดีแล้วค่ะ เนื้อหาน้อยไปนิดนึง

    ตอบลบ
  2. โปรแกรมน่าสนใจ แต่เนื้อหาน้อยไปหน่อยค่ะ

    ตอบลบ