วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

TOA COLOR WORLD


"สีทาบ้านและอาคาร" เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีมานี้ โดยชูจุดขายที่คล้ายๆกันคือ ป้องกันเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่ทำอันตรายต่อสุขภาพฯลฯ และจะเห็นว่าสินค้าประเภทสีทาบ้านหรืออาคารที่มีนวัตกรรมใหม่ๆนั้นได้รับการตอบรับค่อนข้างดีเสียด้วย อาจจะเป็นเพราะจุดขายที่สร้างขึ้นมานั้นโดนใจกลุ่มลูกค้าตลาดบนที่ตระหนักถึงเรื่องสุขภาพเป็นหลัก และสินค้าที่มีนวัตกรรมทั้งหลายนั้น รวมถึงสินค้าประเภทสีทาบ้านและทาอาคาร ที่ออกโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกวันว่าดีอย่างโน้น ป้องกันอย่างนี้ แท้ที่จริงแล้วมีคุณสมบัติที่ดีเหมือนที่โฆษณาประชาสัมพันธ์จริงหรือไม่ เป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้ค่อนข้างยาก ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์สำหรับลูกค้าผู้ใช้ แล้วอย่างนี้จะมีข้อสังเกตุตรงไหนบ้างที่ผู้บริโภคจะสามารถเชื่อถือได้ว่ามีนวัตกรรมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพหรือคุณภาพของสีได้จริง

 
นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TOA ผู้นำตลาดสีทาบ้านและอาคาร กล่าวแสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวว่า ที่บอกว่าเป็นสีมีนวัตกรรมนั้น ต้องทำให้ลูกค้าสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นสีที่มีคุณสมบัติพิเศษ เหนือกว่าสีปกติทั่วไป  ที่ผ่านมาบริษัททำสีที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดต่อเนื่อง เนื่องจากมองว่าลูกค้าระดับบนมีความต้องการสีที่มีคุณภาพมากกว่าสีทั่วไป        


การประยุกต์สารสนเทศกับการผสมสี TOA COLOR WORLD 

ทาง TOA COLOR WORLD นำเป็นเทคโนโลยีล่าสุดในการผสมเฉดสี โดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์กับการผสมสี เครื่องผสมสีเทคโนโลยีล่าสุดในรูปแบบเครื่องผสมสีระบบคอมพิวเตอร์ที่ตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ทันสมัยสามารถผสมสี ได้หลากหลายเฉดสี ตามที่คุณต้องการแบบไร้ขีดจำกัด ให้ความถูกต้องแม่นยำสูง ให้คุณภาพในระดับสากล มาตรฐานเดียวกันกับสีที่ผลิตจากโรงงาน สะดวก รวดเร็ว ทันใจ ผสมเฉดสีที่ต้องการ ได้ภายใน 3 นาที

รายละเอียด

ปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนที่จะมีเทคโนโลยีการผสมสีนี้คือ   การที่เจ้าของบ้านต้องการให้สีของผนังภายในบ้านมีความกลมกลืนกับเฉดสีของเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งภายในบ้าน ที่สำคัญคือ สีที่เจ้าของบ้านชอบและต้องการที่จะนำเฉดสีนั้นมาใช้กับผนังของบ้านเหล่านี้จะหมดไปด้วย  TOA COLOR WORLD เครื่องผสมสีอัตโนมัติที่ควบคุมการ ทำงาน ด้วยระบบคอมพิวเตอร์สามารถผสมสีได้หลากหลาย ตามที่คุณต้องการแบบไร้ขีดจำกัด และอุปกรณ์ประกอบ ที่ช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกใช้เฉดสีได้ตรงกับแนวทางการออกแบบตกแต่ง ตามสไตล์ที่คุณต้องการ 

จุดเด่นของ TOA COLOR WORLD
¨ เฉดสีหลากหลาย ล้ำสมัย ไร้ขีดจำกัด 

ช่วยเพิ่มทางเลือกในการตัดสินใจเลือกใช้เฉดสีได้มากขึ้น ด้วยเฉดสีมากมายที่ผ่านการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญด้านเฉดสีนานาชาติ ทำให้ครอบคลุมการใช้งานอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าแนวโน้มแฟชั่นการใช้สีเพื่อการตกแต่งจะเปลี่ยนไปอย่างไร 
¨    สะดวกรวดเร็วทันใจ 
ผสมเฉดสีที่ต้องการภายในเวลา 3-5 นาที 
¨    ถูกต้องและแม่นยำ  
สีที่ผสมจากเครื่อง TOA Color World ทุกครั้ง ยังคงคุณภาพและเฉดสีตามมาตรฐานเดิมทุกประการ จึงมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่คุณกลับมาซื้อใหม่ไม่ว่าจะกี่ครั้งหรือเวลาใดก็ตาม คุณยังคงได้รับสีที่มีคุณภาพและเฉดสีเหมือนเดิม 


¨    มาตรฐานโรงงาน 
สีที่ผสมจากเครื่อง TOA Color World จะมีคุณภาพของสีได้มาตรฐานเทียบเท่ากับสีที่ผลิตจากโรงงาน  
¨    ครอบคลุมและตรงตามต้องการ
ด้วยแม่สีคุณภาพสูง ทำให้เครื่องผสมสี TOA Color World สามารถผสมสีได้หลากหลายผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ ครอบคลุมในทุกพื้นผิวของบริเวณบ้าน ทั้งสีน้ำสำหรับผนังปูนฉาบ สีเคลือบเงา/สีน้ำมัน สำหรับงานเหล็ก สีพ่นอุตสาหกรรม สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ สีย้อมไม้ (Wood Stain) สำหรับงานไม้โชว์ลาย สีน้ำทาไม้ ทิมเบอร์ชิลดิ์ และสีตกแต่งพิเศษ ทีโอเอ แฟรคทาลิส  
¨    พอเหมาะ
ผสมสีได้หลายขนาด เลือกได้เหมาะสมกับพื้นที่ที่ทา ลดความสิ้นเปลืองจากสีที่ใช้ไม่หา
¨    ตอบสนองความต้องการได้มากขึ้น 
เลือกเฉดสีหรือจัดชุดคู่สี เพื่อตกแต่งตามสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองได้หลากลายมากขึ้น เพราะมีโปรแกรมออกแบบเฉดสีบ้าน และโปรแกรมแนะนำการเลือกใช้เฉดสีเพื่อตกแต่งให้เข้ากับบ้านและวัสดุอื่นๆ ที่มีประสิทธิภาพและสวยงาม เช่น
                 -   การเลือกเฉดสีตกแต่งเพื่อบ่งบอกอารมณ์ เช่น สดชื่น (Fresh) อ่อนหวาน (Sweet) อบอุ่นใจ (Warm) เร้าอารมณ์ (Energentic)
               -   การเลือกเฉดสีตกแต่งตามโทนสี เช่น โทนสีกลมกลืน (Monotone)   
               -   การเลือกเฉดสีให้สอดคล้องกับประเภทและขนาดของห้อง
              -   การเลือกเฉดสีให้สอดคล้องกับวัสดุตกแต่งบ้าน

TOA COLOR WORLD ประกอบด้วย
¨    TOA COLOR WORLD DISPENSER 
  เป็นเครื่องหยอดแม่สีอัตโนมัติ ที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 
¨     TOA COLOR WORLD MIXER
  เป็นเครื่องมือ ที่ช่วยผสมสีเบส (สีขาว) กับแม่สีต่างๆ ให้กลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน 
¨    TOA COLOR WORLD CARD DISPLAY
  ชั้นโชว์เฉดสี ซึ่งแสดงเฉดสีมาตรฐานที่ผสมด้วยเครื่องผสมสี

ประเภทของสีที่ใช้กับแพร่หลาย

1.              สี TOA ซุปเปอร์ชิลด์ 
ความทนทานที่มีบทพิสูจน์ สีคุณภาพสูงยี่ห้อแรกของประเทศไทย ด้วยการพัฒนา Acrylic Technology ตั้งแต่ พ.ศ. 2520 ทำให้ SuperShield เป็นสีน้ำอะครีลิคแท้ 100 % คุณภาพสูงสุด ลิขสิทธิ์เฉพาะของ TOA จาก ROHM & HAAS สหรัฐอเมริกา ให้การยึดเกาะสูงกว่าสีน้ำอะครีลิค พรีเมี่ยมเกรดทั่วไปถึง 2 เท่า มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 10 ปี โดยไม่ลอกล่อนหรือเสื่อมสภาพเป็นฝุ่นผง (chalking) 
2.              สี TOA เซเว่น อิน วัน
ยืดหยุ่นสูง ไม่แตกร้าว เพื่อการปกป้องโครงสร้าง สีที่ผลิตจากเทคโนโลยีอะครีลิคคุณภาพสูงสูตรพิเศษ ELASTOMERIC ที่ให้ความยืดหยุ่นตัวสูงสุดเหนือกว่าสียืดหยุ่นทั่วไป ด้วยความสามารถหดตัวกลับได้ตามการเคลื่อนไหวของโครงสร้าง และจากสภาพอากาศร้อน - เย็น ทำให้โครงสร้างภายในปลอดภัยจากการกัดกร่อนของสภาวะอากาศที่รุนแรงและน้ำฝน และให้ความสวยงามปราศจากรอยแตกร้าวของผนังปูน 
3.              สี TOA ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน 
สีสะอาด มีอนามัย ด้วยเทคโนโลยีอะครีลิคชั้นสูง สี SuperShield Duraclean ได้ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นภายใต้สูตรเฉพาะ HYGIENIC FORMULA เพื่อคุณสมบัติด้านการเช็ดล้างทำความสะอาดโดยเฉพาะ ป้องกันการเกิดรอยด่างภายหลังการเช็ดล้าง ผสานกับเทคโนโลยี เพื่อการป้องกัน และยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย อันเเป็นบ่อเกิดของเชื้อโรคต่างๆ ลิขสิทธิเฉพาะ TOA จาก MICROBAN ที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และออสเตรเลีย จึงมั่นใจได้ในเรื่องความสะอาดมีอนามัยภายในบ้าน 
สรุป
การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการผสมสี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบในเฉดใหม่ ๆ และสีที่ลูกค้าชอบส่วนตัว และทุกคนสามารถเลือกสีห้องได้ด้วยตนเองเพียงแค่คลิกที่คอมพิวเตอร์เพื่อเลือกสีที่ตรงใจ ระบบคอมพิวเตอร์ก็จะผสมสีตามที่คุณเลือกได้อย่างแม่นยำสีไม่ผิดเพี้ยน และมีประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน


แหล่งที่มาของข้อมูล







6 ความคิดเห็น:

  1. เนื้อหาน่าสนใจมากค่ะ
    ทำให้มีหลายสีให้เลือก
    ตัวอักษรน่าจะมีสีสันเยอะกว่านี้

    ตอบลบ
  2. เป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ของลูกค้าได้อย่างดี เพียงแค่ลูกค้าคลิกที่คอมพิวเตอร์ เครื่องจะทำการผสมสีภายในเวลาแค่ 3 นาที โดยรวมดีคะ

    ตอบลบ
  3. เนื้อหาน่าสนใจอ่านแล้วเข้าใจง่ายดี การจัดบล็อคดูเรียบๆ แต่สวยงาม

    ตอบลบ
  4. มาตรฐานเดียวกันกับสีที่ผลิตจากโรงงาน สะดวก รวดเร็ว ทันใจ ผสมเฉดสีที่ต้องการ ได้ภายใน 3 นาที สุดยอดจิงๆ ค่ะ แต่ตัวหนังสือเล็กไปนิดน่ะ

    ตอบลบ
  5. บล๊อกดูเรียบง่าย อ่านแล้วเข้าใจง่าย การจัดวางดูดี

    ตอบลบ
  6. เนื้อหาน่าสนใจอ่านแล้วเข้าใจง่ายดี เเต่ว่าบริษัทเกี่ยวข้องกับสีน่าจะมีสีสันมากกว่านี้คงจะดีไม่ใช้น้อยเลยนะเนี่ย โอเค!!ใช่ได้

    ตอบลบ